Phương pháp trị liệu cơ xương khớp mới - Yoga trí tuệ người Việt

Top 05 thức uống tự nhiên giảm cân, tăng sức đề kháng tốt nhất mùa dịch Corona

Top 05 thức uống tự nhiên giảm cân tốt nhất mùa dịch Corona

 

 #1.  Nước ép cần tây 08 tác dụng thần kỳ

 

 

  •  Tác dụng ngăn chặn gia tăng mỡ trong máu

  •  

Cần tây có chứa nhiều vitamin nhóm B và giàu các khoáng chất nên khi được kết hợp với táo để làm thành nước ép sẽ giúp bạn làm giảm được lượng mỡ trong máu rất hiệu quả. Ngoài ra, hàm lượng sắt và magnesium trong rau cần tây cũng giúp bổ máu và tốt cho bệnh nhân ung thư hạch.

  • Hỗ trợ ngăn chặn các bệnh về răng miệng

  •  

Bạn có thắc mắc nước ép cần tây có tác dụng gì đối với răng miệng? Nhờ chứa nhiều các hoạt chất selinene, butyl phthalide và tinh dầu thực vật nên nước ép từ rau cần tây có tác dụng kích thích hệ thần kinh, nâng cao sức khỏe của răng miệng, từ đó giúp ngăn chặn được các triệu chứng bệnh như loét miệng, viêm họng, khàn tiếng rất hiệu quả.

  •  Cung cấp dưỡng chất giúp hệ xương chắc khỏe

  •  

Nhờ hàm lượng lớn các khoáng chất như canxi, photpho, magie và vitamin K nên rau cần tây có tác dụng giúp xương chắc khỏe, đồng thời còn giúp kháng viêm, làm giảm đau quanh các khớp xương. Hoạt chất polyacetylene trong cần tây cũng giúp giảm sưng khớp hiệu quả.

  • Hỗ trợ điều trị cao huyết áp

  •  

Đối với những người bị mắc chứng huyết áp cao, việc bổ sung nước ép cần tây đều đặn mỗi ngày sẽ giúp đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu cũng như tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

  • Tác dụng dưỡng ẩm cho da

  •  

Gần 95% trọng lượng của cây cần tây là nước nên uống nước ép cần tây sẽ giúp bạn cấp nước và giữ ẩm cho làn da hiệu quả. Do vậy, nếu bạn đang sở hữu một làn da khô sạm thì hãy sớm bổ sung loại nước ép này để giúp da mềm và căng mịn hơn nhé.

  •  Ngăn ngừa các tổn thương da

  •  

Nhờ thành phần chính là nước và giàu các chất chống oxy hóa mà nước ép từ cần tây có tác dụng thanh lọc cơ thể, làm sạch da tuyệt vời. Đồng thời, các dưỡng chất này cũng giúp đẩy lùi các gốc tự do gây hại làm tổn thương da.

  •  Hỗ trợ ngăn ngừa nếp nhăn

  •  

Trong nước ép cần tây có chứa rất nhiều các dưỡng chất như folate, niacin, vitamin A, B, C, K,… Chúng không chỉ giúp chữa lành các tổn thương trên làn da, mà còn hỗ trợ thúc đẩy tăng cường sản sinh ra collagen – một protein rất quan trọng trong việc nâng đỡ cấu trúc da, giups giữ cho da luôn săn chắc và đàn hồi tốt hơn.

  •  Tác dụng làm sáng da

  •  

Các khoáng chất có lợi có trong nước ép rau cần tây như kali, canxi, selen và magie,..giúp kích thích tăng độ sáng của da, cải thiện vùng da bị xỉn màu hiệu quả.

Với 8 lợi ích trên đây của nước ép cần tây đối với sức khỏe và làn da, chắc chắn bạn sẽ muốn làm ngay loại nước uống “thần kỳ” này rồi chứ?

 

#2.  Nước chanh sả: Thần dược giải độc, đẹp da không nên bỏ qua

 

Một ly nước detox chanh sả ngày nắng sẽ giúp bạn xua tan đi những căng thẳng, mệt mỏi, không chỉ vậy loại nước này còn được ví như 'thần dược' giải độc, đẹp da và giảm cân hữu hiệu chị em không nên bỏ…

  • Tác dụng tuyệt vời của nước chanh sả đối với cơ thể

  •  

Sả có hương thơm hấp dẫn và có công dụng điều hòa cũng như cải thiện chức năng của hệ thần kinh, làm giải tỏa căng thẳng ngay lập tức. Sả có giúp detox thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố, hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, với vị cay nồng của sả còn giúp đốt cháy chất béo, hỗ trợ ngăn chặn quá trình tích lũy mỡ trong cơ thể.

Trong khi đó chanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như trong làm đẹp. Nhờ thành phần chính là vitamin C, chanh giúp đào thải độc tố, tăng hệ miễn dịch và kiểm soát lượng đường trong máu.

nước chanh sả thanh nhiệt giải độc

 

Với sự kết hợp hoàn hảo giữa chanh và sả, sẽ tạo ra thức uống ngon, giàu vitamin và cũng là thức uống giúp detox thanh lọc cơ thể, giảm mỡ bụng cực nhanh, thon gọn vóc dáng và đẹp da.

 

 

 

#3. Sữa bí đỏ thần dược gần gũi cho sức khỏe

 
  • Giá trị dinh dưỡng của bí đỏ

  •  

Vẫn được biết đến như một loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng lớn rất tốt cho sức khỏe và có thể tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng khác. Thịt bí đỏ cung cấp lượng lớn vitamin A có lợi cho thị giác, tham gia vào sự tổng hợp protein, điều hòa hệ miễn dịch và góp phần dinh dưỡng bảo vệ làn da. Ngoài  ra, bí đỏ giúp cho còn giàu chất xơ và Vitamin C hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa của bạn đó.

 

  • Tác dụng của sữa bí đỏ trong sức khỏe và làm đẹp 

  •  

Nguồn dinh dưỡng sẵn có của bí đỏ liệu có thể được phát huy khi kết hợp cùng với sữa hay không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể, bởi trong sữa chứa nhiều vitamin và các dưỡng chất khi kết hợp cùng với bí đỏ tạo nên một loại thức uống bổ dưỡng và thơm ngon gia tăng thêm khẩu vị cho cả gia đình hàng ngày.

 

  • Tác dụng làm đẹp da

Tác dụng của sữa bí đỏ trong sức khỏe và làm đẹp 

Trong sữa bí đỏ còn chứa các dưỡng chất có lợi cho làn da, cho bạn một làn da đẹp sáng khỏe và đầy sức sống. Vitamin C trong bí đỏ có tác dụng chống các dấu hiệu lão hóa da, tăng cường khả năng chống chọi của da trước ánh nắng mặt trước và tránh tình trạng mất nước, khô da. Để tận dụng và đạt được hiệu quả tối ưu bạn có thể kết hợp bí đỏ, sữa tươi, mật ong tạo thành một hỗn hợp nhuyễn và thoa đều lên mặt. Bạn sẽ cảm nhận được sự mịn màng và sáng da trông thấy ngay khi vừa sử dụng xong .

  • Sữa bí đỏ tốt cho tim mạch

 

Bên cạnh đó, cùng với physterol, axit béo omega 6, omega 3  có trong sữa bí đỏ sẽ có tác dụng làm giảm đi hàm lượng cholesterol xấu, phòng ngừa bệnh tim mạch và huyết áp. Mỗi ngày uống một cốc sữa bí đỏ giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

  • Ngăn ngừa tiểu đường

 

Sử dụng bí dỏ thường xuyên sẽ giúp hỗ trợ ngăn ngừa tiểu đường, bởi bí đỏ có khả năng hạ đường huyết trong máu khá tốt. Tuy nhiên thì khi làm sữa bí đỏ bạn nên hạn chế cho nhiều đường bởi nếu quá sữa quá ngọt sẽ gây tác dụng ngược lại cho bạn đấy.

 

#4. Khoai lang tím, dược liệu quý trong món ăn bình dân

 

          Tại Hàn Quốc, khoai lang tím từ lâu được xem là phương thuốc dân gian giúp giảm cân. Khoai lang nói chung và khoai lang tím riêng là nhóm thực phẩm giàu dưỡng chất như vitamin A, B, C, E, protein, tinh bột, axít amin và rất nhiều các loại nguyên tố vi lượng như: canxi, sắt, magiê, kẽm... nên được xem là thực phẩm số 1 cho những người muốn giảm cân và chứa ít năng lượng, chóng no lại ngon miệng. Nếu so với cơm gạo, các loại củ khác thì khoai lang tím chỉ có mức năng lượng bằng 1/3 nhóm thực phẩm nói trên. Trung bình cứ 100g khoai lang chỉ chứa khoảng 0,2g chất béo, bằng 1/4 bát cơm. Một củ khoai lang có chứa hàm lượng kali nhiều hơn tới 28% so với một quả chuối. Vì những lợi thế này của khoai lang mà người ta đã xếp nó vào nhóm thực phẩm, giúp giảm cân, làm đẹp và an toàn. Cách tốt nhất là ăn vào bữa trưa, khoảng 100g là có lợi cho hệ thống tiêu hóa.

 

  • Giảm đường: trong khoai lang tím có chất béo, đường mỡ thấp nên rất có lợi cho nhóm người mắc bệnh đái tháo đường. Các nghiên cứu còn cho thấy anthocyanin còn có tác dụng tốt trong việc điều hòa lượng đường huyết của những bệnh nhân đái tháo đường.
  •  
  • Khoai lang tím và ung thư: khoai lang tím giàu chất anthocyanin, một loại sắc tố tạo ra màu tím ở rau củ. Đây cũng là chất có khả năng giảm nguy cơ ung thư, nhưng khả năng chống ung thư của khoai lang tím vẫn chưa được nghiên cứu kỹ lưỡng trước đây. Kết quả kiểm tra trong phòng thí nghiệm cho thấy so với những loại khác, dòng khoai lang tím của Đại học bang Kansas có hàm lượng anthocyanin cao hơn hẳn, cũng như chứa những hợp chất chống lão hóa và chống tình trạng oxy hóa. Các nhà khoa học cũng đã chứng minh được rằng anthocyanin có tác dụng tốt trong chống lão hóa, ngăn ngừa sự phát triển của các khối u, bướu, hạn chế nguy cơ bị đột quỵ, giảm nguy cơ mắc ung thư… Khi tiêm một lượng nhỏ anthocyanin chiết xuất từ loại khoai lang trên vào các tế bào ung thư ruột kết, chất này đã chứng tỏ khả năng ngăn chặn tế bào ung thư phát triển. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện trong một số trường hợp, sự biến đổi về cấu trúc của các phân tử anthocyanin cũng làm tăng khả năng chống ung thư của chúng.
  •  

Khoai lang tím giàu chất tạo màu chống oxy hóa có tên là anthocyanin, các loại khoáng chất như: sắt, kali, vitamin C và axít folic nên có nhiều tác dụng khác như:

Chống lão hóa da: ăn khoai lang 2 lần/tuần sẽ giúp da mềm mại và đẹp hơn vì khoai lang tím có chứa nhiều sinh tố có lợi, chất khoáng, chất xơ. Có thể ăn khoai luộc hoặc nghiền khoai lang nhuyễn, trộn với sữa tươi hoặc sữa chua đắp lên da.

  •  

  • Ngăn ngừa nếp nhăn:

  •  khoai lang tím giàu beta carotene, vitamin B1, vitamin C, Ca, Mg và các chất dinh dưỡng khác. Đặc biệt, nó có anthocyanins có tác dụng chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa nếp nhăn, ngăn ngừa mỏi mắt.

  •  

Kháng viêm và làm mờ vết thâm: khi da sưng đỏ hoặc đau rát chỉ cấn cắt lát khoai mỏng đắp lên đó trong khoảng 10 - 15 phút sẽ làm dịu đau.

Ngừa mụn nhọt: dùng khoai lang tím (1 củ), lá bồ công anh (40g), mật mía giã nhuyễn gói vào vải mỏng đắp lên mụn nhọt.

Trị vàng da: ăn thường xuyên cháo khoai lang tím với gạo nếp hoặc bột ngô sẽ có tác dụng giảm bệnh vàng da và làm cho da trở nên sáng láng.

 

 

 

#5. Công dụng của sữa bắp

 

  • Phòng ngừa các bệnh tim mạch

 

- Trong bắp có chứa loại chất mang tên lutein, có khả năng ngăn ngừa bệnh xơ cứng động mạch và phòng ngừa đột quỵ rất hiệu quả.

- Với hàm lượng vitamin B3 và magnesi khá cao, uống sữa bắp sẽ giúp ta có một trái tim khỏe mạnh.

  • Ngăn ngừa táo bón

 

- Với mỗi ly sữa từ một trái bắp, sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng chất xơ lên đến 23% nhu cầu mỗi ngày.

- Lượng chất xơ dồi dào trong sữa bắp có thể giúp bạn ngăn ngừa các chứng táo bón, và rất có lợi cho đường ruột.

- Ngoài ra, sữa bắp cũng rất tốt cho bệnh trĩ và ung thư ruột kết.

  • Rất tốt cho phụ nữ mang thai

Công dụng của sữa bắp đối với sức khỏe

- Trong sữa bắp một chứa lượng lớn axit folic. Đây là loại chất rất cần thiết trong thai kỳ. Chúng có khả năng ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

- Ngoài ra, vitamin C có trong bắp cũng giúp thai phụ nâng cao sức đề kháng, phòng chống các bệnh cảm cúm rất tốt.

  • Giảm căng thẳng thần kinh

 

- Vì trong bắp có chứa vitamin B1, B3 và B5, nên khi dùng sữa bắp, sẽ giúp ta cải thiện trầm cảm và các chứng hay quên hiệu quả.

- Bên cạnh đó, sữa bắp còn rất tốt cho bệnh Alzheimer. Đây là một chứng bệnh sa sút trí tuệ, thường gặp ở người già.

  • Những lưu ý khi sử dụng sữa bắp

Công dụng của sữa bắp đối với sức khỏe

 

- Sữa bắp là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ta cần lưu ý về độ ngọt của chúng.

- Khi sử dụng sữa bắp quá ngọt mỗi ngày, ta sẽ dễ mắc các bệnh như béo phì, tiểu đường…

- Không nên sử dụng sữa bắp ở các cơ sở tự làm, không có thương hiệu uy tín vì chúng không đảm bảo vệ sinh.

- Đây là loại sữa mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, nếu không có thời gian, bạn có thể đến các siêu thị lớn để chọn mua những loại sữa bắp có thương hiệu để sử dụng.

 

 

nguồn: tổng hợp